Thứ Hai, 14 tháng 3, 2011

GIỚI THIỆU THƯ VIỆN TRƯỜNG TIỂU HỌC BÌNH THUẬN


Thư viện trường Tiểu học Bình Thuận được thành lập vào năm 1986, có địa chỉ tại khu phố 3, phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân. Thư viện trường Tiểu học Bình Thuận đã được công nhận là thư viện đạt chuẩn theo Quyết định số 01/2003/QĐ/BGD&ĐT ngày 02 tháng 01 năm 2003 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo từ năm học 2006 - 2007.
Thư viện trường Tiểu học Bình Thuận có một số chức năng, nhiệm vụ như:
-  Tham mưu cho BGH trưởng và tổ chức tốt việc phục vụ hoạt động giảng dạy, học tập, thông qua việc sử dụng, khai thác các loại tài liệu có trong thư viện;
-  Tổ chức xử lý, sắp xếp, lưu trữ, bảo quản, quản lý vốn tài liệu của thư viện;
-  Tổ chức phục vụ, hướng dẫn cho bạn đọc khai thác, tìm kiếm, sử dụng hiệu quả nguồn tài liệu trong thư viện.
Vào đầu năm học, nhà trường thành lập mạng lưới cộng tác thư viện gồm giáo viên và học sinh và phân công trách nhiệm cho từng thành viên trong mạng lưới cộng tác để triển khai nhiệm vụ. Cán bộ thư viện được tham gia lớp tập huấn ngắn hạn tại Công ty Sách – Thiết bị trường học vào đầu năm học.
Trong năm học 2009 - 2010, cơ sở vật chất của thư viện trường được trang bị mới với kinh phí hơn 50.000.000 đồng bao gồm: trang bị máy vi tính có nối mạng Internet để giáo viên có điều kiện truy cập tìm hiểu thông tin, tư liệu, tranh ảnh phục vụ cho tiết dạy đạt kết quả cao; lắp đặt 2 máy điều hoà + 1 bộ tivi LCD 42 inch + đầu DVD + Ampli + loa phục vụ cho hoạt động thư viện, để học sinh xem băng hình.
Trong những năm học gần đây, ngoài nguồn sách, tài liệu tham khảo và sách truyện thiếu nhi liên tục được cập nhật, mua mới, bổ sung từ nguồn ngân sách quận và trích từ nguồn kinh phí của nhà trường. Trong năm học 2009 – 2010, nhà trường đã trích ra 21.816.400 đồng để mua nhiều loại sách mới. Hiện nay, thư viện trường Tiểu học Bình Thuận có tổng số sách: 12.865 quyển, trong đó:
-                                 Sách giáo khoa: 4808 quyển.
-                                 Sách nghiệp vụ: 2047 quyển,
-                                 Sách tham khảo: 2655 quyển.
-                                 Sách thiếu nhi: 3355 quyển.
Tuy diện tích thư viện trường còn hơi nhỏ (72 m2) so với số học sinh khá đông của trường nhưng thư viện được trang bị các giá, kệ sách rất xinh xắn với các loại sách báo được bài trí, sắp xếp khoa học, thu hút được giáo viên và học sinh đến thư viện đọc sách, báo.
Thư viện được mở cửa đón học sinh và giáo viên buổi sáng từ 7giờ 30 phút đến 11giờ và buổi chiều từ 13 giờ đến 15 giờ 30 phút. Hàng tuần, học sinh các khối được đọc sách tại thư viện theo lịch đọc sách.
Hàng tháng, Thư viện nhà trường còn tổ chức các buổi tuyên truyền sách, truyện, giới thiệu tới học sinh và giáo viên những đầu sách mới, thú vị mới được cập nhật.
   Trong năm học 2010 – 2011, nhà trường đã xây dựng kế hoạch phát triển  thư viện trường đạt đạt chuẩn Thư viện Tiên tiến theo Quyết định số 01của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; tiếp tục có đầu tư cơ sở vật (xây dựng thêm 1 phòng đọc sách), bổ sung nhiều đầu sách và tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền giới thiệu sách hơn nữa để giúp giáo viên và học sinh ngày càng mến yêu và đam mê đọc sách hơn nữa và để luôn xứng đáng với danh hiệu thư viện chuẩn.

2 nhận xét:

  1. mình là học sinh cũ của trường, bây giờ xa trường lắm rồi, muốn liên hệ với các thầy cô cũ nhưng ko về được, cũng không có địa chỉ cũng như số đt, lên mạng tìm cũng khó, hầu như ko có. nếu bạn biết thầy Triệu (khối 3) cô Đoàn Thị Hoa ( khối 4) hay cô Loan (khối 5) thì send cho mình số đt nha ^^, cũng lâu rồi ko chắc chắn lắm họ của các thầy, hì
    send mình vào quangtuyen.humg@gmail.com

    Trả lờiXóa